Kawasaki Z900 ABS được chính thức cho ra mắt vào đầu năm 2017, với ngoại hình mạnh mẽ, đẹp đẽ khá giống Z1000 đây hứa hẹn sẽ là mẫu ô tô khá được ưa chuộng trong thời gian sắp tới.
Đánh giá các thông tin chi tiết về xe.
Mục lục
Thiết kế
- Kawasaki Z900 2017 nổi bật với thiết kế để lộ bộ khung sườn mắt cáo kiểu mới, trọng lượng chỉ 13.5 kg cấu trúc chắc chắn. cùng unesco.org.vn đánh giá chi tiết thiết kế tính năng mới của Kawasaki Z900.
Thông số xe
- Kawasaki Z900 2017 phiên bản màu Đen khung sườn đen. Z900 được nâng cấp hoàn toàn từ ngoại hình cho đến các tính năng công nghệ hiện đại.
- Kawasaki Z900 2017 phiên bản màu Xám với bộ khung sườn màu xanh nổi bật. Xe được trang bị cập phuộc upside Down trước, 2 thắng đĩa kết hợp ABS an toàn.
- Thiết kế đầu đèn phong cách Sugomi, Tuy nhiên Z900 lại sử dụng 2 bóng halogen, đèn Demi , xinhan trước sau cũng dùng bóng halogen, riêng đèn hậu chữ “Z” sử dụng đèn LED siêu sáng
Đầu xe
- Thiết kế đầu xe chắc khoẻ và ấn tượng
- Kawasaki Z900 2017 đã được thiết kế lại hệ thống ống xả để giảm độ ồn và chuẩn khí thải EURO4 khắc khe. Đặc biệt, động cơ Z900 được bố trí hai xy-lanh bên ngoài dài hơn hai xy-lanh bên trong, điều này giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, đồng thời tiếng máy nghe hay hơn.
- Thiết kế dè chắn bùn trước góc cạnh hình khối hầm hố.
Đuôi xe
- Thiết kế đuôi xe vuốt nhọn kiểu cách, tuy nhiên theo motoSaigon đánh giá thì yên sau có bề ngang hơi nhỏ.
- Đuôi xe thiết kế đường cong đẹp mắt, tuy nhiên bên dưới yên không có khe để dắt xe. Z900 được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày, Kawasaki Z900 2017 có tư thế ngồi thoải mái, thẳng lưng, bình xăng thuôn gọn và không bị gồ về phía sau như Z1000 khiến người lái bị ép bụng. Độ cao yên của Kawasaki Z900 2017 là 795 mm (Z1000 815mm), phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1m7.
- Thiết kế nắp bình xăng đẹp mắt. Bình xăng Z900 có dung tích đến 17 lít.
Ống xả
- Ống xã bố trí bốn họng xả chung vào buồng không khí, sau đó phân chia họng 1 kết hợp với đầu 4, họng 2 nối với đầu 3, góp phần tăng mô-men xoắn ở dải tốc độ hạng trung, cải thiện cảm giác lái. Tiếng ồn không vượt mức cho phép nhờ buồng giảm thanh gắn bên trong. Đầu ống xả bọc thép không gỉ và nắp cách nhiệt chất lượng cao.
- Đèn đuôi cách điệu chữ “Z”
Đồng hồ
- Thiết kế cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, rõ ràng, có báo cấp số.
- Kawasaki Z900 2017 được trang bị phanh đĩa kép phía trước đường kính 300 mm, kết hợp cùng kẹp phanh bốn piston của Nissin. Z900 tại Việt Nam được trang bị sẵn ABS.
- Thiết kế bộ ốp nhựa 2 bên xe trông rất cứng cáp.
Động cơ
- Z900 được trang bị động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với Z800. Cỗ máy này cũng có bô ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Giúp côn nhẹ hơn vô số êm ái hơn. Piston của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng lượng và có độ bền tương tự piston rèn.
- Khối động cơ 949cc tương tự Z1000, mạnh mẽ hơn so với Z800.
- Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. Hệ thống ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số. Hệ thống này được ứng dụng từ những mẫu xe dành cho đường đua như Ninja H2R và Ninja ZX – 10R.
Màu xe
- Tại thị trường VIệt Nam có 3 phiên bản màu: Xanh lá, Đen nhám và Xám với bộ khung sườn xanh.
Thông số kỹ thuật
- Bộ mâm 17 inch, chiều cao yên xe ở mức 794 mm,
- Giảm xóc monoshock bằng nhôm nặng 3,9 kg.
- Hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 300 mm 4 piston phía trước
- Hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 250 mm phía sau.
- Hệ thống giảm xóc trước kiểu hành trình ngược 41 mm và
- Hệ thống giảm xóc sau là kiểu lò xo trụ đơn,
- Hệ thống phanh bánh trước được trang bị đĩa kép 300 mm 4 piston
- Hệ thống phanh bánh sau là đĩa đơn 250 mm 1 piston.
- Dung tích xy-lanh 950 cc có cấu trúc 4 xy lanh thẳng hàng,
- Phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho
- Công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm.
- Hộp số 6 cấp côn tay với bộ ly hợp chống trượt.